Sa Isang Pagnanakaw sa Bangko

Sa Isang Pagnanakaw sa Bangko 

Isang dayalogo | Para sa klaseng malikhaing pagsusulat

Image

Ito’y isang pagnanakaw! Magsidapa ang lahat!

Oo nga, dumapa ang lahat.  Iyong mukha ang nasa sahig, labing humahalik ditto tapos naka-angat ang puwet.  Huwag kayong maingay kundi pasasabugin ko ang mga bumbunan ninyo!  Har! Har! Har!

Hoy, bakit ang dami mong sinasabi?

Eh Boss, tinatakot ko lang baka may matapang.  Mas mabuti nang alam nilang nakakatakot tayo. Grrrr!

Gago.  Oh sige na, kunin mo na iyong pera.  Ilabas mo na iyong mga bag.

Boss, anong bag?

Bag!  Iyong paglalagyan ng pera.  Tutukan mo nang baril iyong manedyer para mabuksan iyong vault at makuha iyong pera.

Bo-boss, wala akong dalang bag.

Ha?! Eh, anong dala mo?

ATM card.

Anak ng –

Eh kasi sabi ninyo, sa bangko tayo manghoholdap kaya dinala ko iyong ATM card ko. Nakalimutan ko nga iyong PIN nito.

Walang kuwenta ka talaga.  Saan natin ilalagay iyong pera?

Eh… sa bulsa?

Bulsa! Baon ba ng nanay mo ang nanakawin natin?  Alam ko na.  Hubarin mo ang pantalon mo.

Boss?

Hubarin mo ang panalon mo at doon natin ilalagay iyong pera.

Pero Boss, makikita nila iyong tutut ko!

25 June 2012 | Arts in Taguig City

Sanggunian: Bank Robbers. Nakuha mula sa http://www.dipity.com/tickr/Flickr_bank_storyboard/ noong Hulyo 26, 2012.

Tagged: , , , ,

2 thoughts on “Sa Isang Pagnanakaw sa Bangko

  1. misslampa 07.26.2012 at 12.36 am Reply

    Ang kulet, boom!!! =D

Leave a Reply

